Tiểu sử Adam Khoo và hành trình đi đến thành công 

Bạn đã biết về Adam Khoonhững cuốn sách nổi tiếng mà ông viết? Adam Khoo là một doanh nhân, tác giả, diễn giả và nhà huấn luyện nổi tiếng. Ông đã đạt được thành công trong lĩnh vực giáo dục và chia sẻ kiến thức về tư duy tích cực, phát triển bản thân và làm giàu trong cuộc sống. Những cuốn sách của ông đã truyền cảm hứng và giúp hàng ngàn người trên khắp thế giới tìm thấy con đường thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp.

tieu-su-adam-khoo

Giới thiệu về Adam Khoo

Họ và Tên: Adam Khoo Yean Ann Ngày sinh: 08/04/1974
Nổi tiếng với đa vị trí: Doanh nhân, diễn giả, nhà đầu tư chứng khoán Quốc tịch: Singapore
Tài sản ròng: 1.34 tỷ USD Chiều cao: 1.81m
Cha: Vince Khoo Vợ: Sally Ong
Mẹ: Betty L. Khoo-Kingsley Con:  Bé. Kelly Khoo – sinh năm 2004                       Bé. Samantha Khoo –  sinh năm 2005

 

Tuổi trẻ của Adam Khoo

Trong kỷ niệm tuổi thơ, Adam Khoo trở thành biểu tượng đứa trẻ không được thông minh. Lúc còn học cấp 4, anh bị đuổi khỏi trường St Stephen do hành vi không đúng, đồng thời học kém. Cha mẹ cùng giáo viên đã miêu tả anh là một đứa trẻ lười biếng, thờ ơ và say mê xem TV.

Khi bước chân vào trung học cơ sở, Adam vẫn giữ nguyên thói quen đó. Kết quả, anh được xếp hạng bet top 10 nhất trường. 

Lúc 13 tuổi, anh tham gia chương trình của Ernest & Young. Nhờ kỹ thuật học tập sáng tạo Neuro-Linguistic Programming (NLP), anh khám phá được khả năng tiềm ẩn của mình. Điều này đánh dấu sự khởi đầu và hành trình của Adam trong việc nắm vững các kỹ thuật tạo động lực, trở thành nền tảng của những cuốn sách và hội thảo bán chạy nhất mà anh đã thực hiện sau đó.

Sau chương trình, Adam bắt đầu thực hiện những kỹ năng mới của mình. Anh đã làm gì khi trở lại trường? 

  • Đầu tiên, anh xây dựng mục tiêu. Anh sẽ tốt nghiệp trường trung học cơ sở với điểm A cho tất cả môn học. 
  • Anh sẽ vào Victoria Junior College, trường trung học hàng đầu tại Singapore.

Rồi Adam đã quyết định tuyên bố mục tiêu này trước toàn bộ lớp học. Kết quả ra sao? Cả lớp cười nhạo anh, kể cả giáo viên.

Tuy nhiên, Adam Khoo không nao núng. Anh đã nỗ lực hết sức. Áp dụng những điều học được từ chương trình Ernest & Young và kết quả:

  • Chỉ trong vòng ba tháng, anh đã trở thành một trong 18 học sinh hàng đầu trường cấp hai.
  • Trong vòng một năm, anh tiếp tục nằm trong top 10 học sinh xuất sắc nhất của trường Ping Yi, 
  • Rồi trở thành học sinh đầu tiên từ trường đủ điều kiện vào Victoria Junior College và tốt nghiệp với bằng A.
  • Adam cũng đã được nhận vào Đại học Quốc gia Singapore (NUS), một trong những trường đại học hàng đầu ở Singapore.

Sự nghiệp

  • Năm 21 tuổi, Adam Khoo đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự ở Không quân Cộng hòa Singapore. Tiếp đó, anh bắt tay vào hợp tác với ba người bạn đồng học từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) để sáng lập một công ty quản lý sự kiện mang tên Curroul Entertainment. Công ty này đã tổ chức nhiều hoạt động giải trí thú vị cho khách hàng và sau đó đổi tên thành Event Gurus Pte Ltd.

Sau đó, Adam đăng ký học khoa quản trị kinh doanh tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS), nơi anh nằm trong top 1% có thành tích học tập xuất sắc. Năm 1998, anh tốt nghiệp khoa quản trị kinh doanh của NUS.

  • Khi 24 tuổi, sau khi nhận được bằng cấp NLP tại Washington, Adam trở thành huấn luyện viên tại SuperTeen, thực hiện các khóa học cho các tổ chức như Hội đồng Hỗ trợ Phát triển Trung Quốc (CDAC), Hiệp hội Chuyên gia Hồi giáo (AMP) và Đại học Pelita Harapan (UPH) tại Jakarta.

Ngoài ra, anh cũng bắt đầu đào tạo các đại lý bảo hiểm và quản lý tiếp thị hàng đầu về các phương pháp tăng doanh số. Sau đó, cha anh đã giao cho anh trách nhiệm điều hành công ty quảng cáo gia đình, Adcom.

Hiện tại, Adam là Giám đốc điều hành của Adcom (S) Pte Ltd, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Event Gurus Pte Ltd, và Đồng sáng lập & Chủ tịch điều hành của Adam Khoo Learning Technologies Group Pte Ltd.

Thành tựu

Adam Khoo, với vị trí là Chủ tịch điều hành và Huấn luyện viên trưởng của Adam Khoo Learning Technologies Group, là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân hàng đầu tại châu Á. Tổ chức này tổ chức hàng ngàn hội thảo giáo dục hàng năm trên bảy quốc gia.

  • Vào năm 2008, Adam được tạp chí The Executive vinh danh trong danh sách 25 người giàu nhất Singapore dưới 40 tuổi. 

Năm đó, anh cũng được trường kinh doanh NUS vinh danh với Giải thưởng đáng chú ý Cho cựu sinh viên làm kinh doanh thành công.

Top 10 cuốn sách không thể bỏ qua của Adam Khoo

tieu-su-adam-khoo

Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!

Trong cuốn sách đặc biệt này của Adam Khoo, bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng trước khi trở thành một người thành công như ngày hôm nay, Adam Khoo đã trải qua một quá trình khó khăn. Anh từng là một đứa trẻ bất trị, quậy phá và không có thành tích tốt trong học tập. 

Tuy nhiên, may mắn thay, trong những thời điểm khó khăn nhất, Adam đã tìm thấy và học theo công thức thành công của những người giỏi nhất. Nhờ đó, từ một học sinh kém nhất trong số những người kém cỏi, anh đã vươn lên để đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cuối cấp hai và cấp ba, và anh cũng được xếp hạng trong top 1% sinh viên tài năng của trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

  • Cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” tập hợp những kỹ năng và phương pháp đã mang lại thành công đột phá cho cậu bé Adam từng kém cỏi. Và tất nhiên, bạn cũng có khả năng thành công giống như vậy! 
  • Cuốn sách này dành riêng cho học sinh, sinh viên, phụ huynh, giáo viên và bất kỳ ai muốn nâng cao khả năng sử dụng não bộ hoặc khai phá tiềm năng của mình.

Bí Quyết Teen Thành Công

Cuốn sách Bí Quyết Teen Thành Công, hay còn được gọi là Tôi Tài Giỏi Bạn Cũng Thế 2, là một tài liệu hữu ích dành cho giới trẻ đang trong giai đoạn teen. 

Thực tế, đây là một độ tuổi nổi loạn và đầy những thách thức, từ việc học tập cho đến quan hệ trong gia đình và bạn bè.

  • Nội dung trong cuốn sách này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn trong quá trình trưởng thành.

Bí Quyết Thành Công Dành Cho Tuổi Teen

Quyển sách mới và thú vị của Adam KhooGary Lee đã được ra mắt độc giả Việt Nam. Đây là cuốn thứ hai trong dòng sách sau thành công của cuốn “Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!”

tieu-su-adam-khoo

Cuốn sách này đặc biệt dành riêng cho các bạn tuổi Teen

  • Điều đó có nghĩa là nhiều bạn đang phải đối mặt với những thách thức về gia đình, trường học và cuộc sống
  • Từ những rắc rối với bạn bè, sự áp lực từ các hoạt động ngoại khóa, số lượng bài tập nhiều như chất đống, cho đến việc học thêm.
  • Cả những xung đột với anh chị em trong gia đình, khác biệt quan điểm với cha mẹ, và nhiều thứ khác nữa.
  • Vậy làm thế nào để có một thành công rực rỡ trong giai đoạn đầy thách thức này? Làm thế nào để vượt qua mọi khó khăn? Tất cả sẽ được Adam Khoo truyền đạt và giải đáp trong cuốn sách này.

Bí Quyết Gây Dựng Cơ Nghiệp Bạc Tỷ

Sẵn lòng chi tiền bạn đang nuôi một khát khao mãnh liệt để xây dựng một doanh nghiệp thành công của chính mình? 

Bạn muốn tự tay tạo ra một nguồn tài chính phong phú, sự tự do và đảm bảo suốt đời mà công việc của bạn mang lại? 

tieu-su-adam-khoo

Trong cuốn sách đặc biệt này của Adam Khoo, bạn sẽ có:  

  • Cơ hội tìm hiểu những bí mật đã giúp anh ấy xây dựng một cơ nghiệp triệu đô từ con số không. 
  • Đáng ngạc nhiên nhất là bạn không cần phải có rất nhiều tiền để đầu tư, cũng không cần phải có bằng cấp vượt trội hay nhiều năm kinh nghiệm.
  • Vậy cuốn sách này chính là điều bạn cần. 

Bí Quyết Tay Trắng Thành Triệu Phú

Nếu bạn quyết định đầu tư vào cuốn sách này, bạn sẽ khám phá những:

  • Phương pháp làm giàu phong phú của tác giả Adam Khoo – một trong những triệu phú tay trắng nổi tiếng nhất tại Singapore. 
  • Trong suốt 15 năm qua, Adam Khoo đã giúp hàng trăm nghìn người đạt được thành công vượt bậc trong cuộc sống và kinh doanh, bất kể xuất phát điểm của họ từ đâu.

Chiến Thắng Trò Chơi Cuộc Sống

Adam Khoo tiếp tục mang đến cho bạn đọc cuốn sách thứ 3, một phiên bản tiếp nối của “Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế!” nhưng dành riêng cho người trưởng thành. Trong quyển sách này, Adam Khoo sẽ giúp chúng ta 

  • Nhìn nhận lại khái niệm về “trưởng thành”. Trưởng thành không chỉ đơn thuần là đạt được độ tuổi sinh lý nhất định, mà là khả năng tự quyết định và chịu trách nhiệm với cuộc sống của chính mình, biết tự làm chủ và đối mặt với những quyết định và hành động của mình. 
  • Người trưởng thành hiểu rõ rằng chỉ có ý muốn mà không có hành động, những ước mơ sẽ mãi chỉ là giấc mơ.

tieu-su-adam-khoo

Trong cuộc sống này, chúng ta có thể xem nó như một trò chơi thú vị. Nhưng trong trò chơi đó, có những người tham gia với mục tiêu chiến thắng và cũng có những người tham gia với tâm lý “không bị thua”. 

  • Nếu bạn muốn là người chơi để thắng, cuốn sách “Chiến Thắng Trò Chơi Cuộc Sống” sẽ giúp bạn có những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.

Chiến Thắng Trò Chơi Chứng Khoán

Bạn đang làm việc chăm chỉ nhưng không đạt được đủ tài sản để có cuộc sống mơ ước, hoặc không thể tích lũy đủ tiền để thảnh thơi hơn? 

Bạn sẽ nhận ra rằng có những người bình thường, thậm chí không có kinh nghiệm đầu tư, đã xây dựng được khối tài sản trị giá hàng tỷ đô và có nguồn thu nhập thụ động đều đặn thông qua chiến lược đầu tư đúng đắn.

tieu-su-adam-khoo

Tác giả Adam Khoo đã tích lũy kiến thức và kinh nghiệm đầu tư trong suốt 21 năm để tạo ra cuốn sách Chiến Thắng Trò Chơi Chứng Khoán, cung cấp cho bạn kiến thức sau:

  • Đầu tư vào các cổ phiếu thành công và sinh lợi nhuận cao.
  • Xác định xu hướng tăng và giảm của thị trường.
  • Đề phòng rủi ro và bảo vệ danh mục đầu tư khi thị trường sụp đổ.
  • Bán khống và kiếm lời khi thị trường đang giảm.
  • Quản lý rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận, xây dựng tâm lý vững vàng như một nhà đầu tư có kỷ luật.
  • Xây dựng danh mục đầu tư thành công phù hợp với mục tiêu đầu tư.
  • Tạo nguồn thu nhập thụ động từ quỹ đầu tư bất động sản.
  • Xây dựng tài sản hàng tỷ đô từ thu nhập bình thường.

Làm Chủ Tư Duy Thay Đổi Vận Mệnh

Với cuốn sách này, bạn sẽ biết cách:

  • Đạt được mọi ước mơ trong cuộc sống. 
  • Cảm nhận và loại bỏ những niềm tin hạn chế đang hạn chế bạn.
  • Khai thác tiềm năng trí tuệ của bạn và thúc đẩy đam mê bên trong bạn. 
  • Thiết kế vận mệnh và kiểm soát cuộc sống theo ý muốn
  • Đảm bảo quyền kiểm soát của bạn trước mọi sự việc
  • Loại bỏ những thói quen tiêu cực và xây dựng những thói quen tích cực. 
  • Kiểm soát cảm xúc để làm việc hiệu quả.
  • Tự tin tột độ và đầy quyết tâm, giúp bạn thay bại thành công trong mọi tình huống để đạt được thành công.

Con Cái Chúng Ta Đều Giỏi

Nhà nghiên cứu cho biết: trẻ em sinh ra đều có tiềm năng đặc biệt, nhưng một trong những yếu tố quan trọng là cha mẹ của họ. Cha mẹ, dù ở bất kỳ nơi nào hay trong mọi nền văn hóa, có cách suy nghĩ và hành xử tương đồng, được gọi chung là mô thức của những cha mẹ thành công. 

Vậy liệu những mô thức đó có áp dụng được cho tất cả mọi người, đặc biệt là bạn? 

  • Câu trả lời là hoàn toàn có thể, và cuốn sách Con Cái Chúng Ta Đều Giỏi của Adam Khoo sẽ giúp bạn hiểu rõ cách thành công trong việc làm cha mẹ.

Dạy Con Dùng Tiền

Đây là cuốn sách dành riêng cho các bậc phụ huynh, nhằm:

  • Hướng dẫn con cái của họ về giá trị của tiền bạc.
  • Quan niệm về cách chi tiêu và kiếm tiền. 
  • Cuốn sách sử dụng từ những câu chuyện thực tế cùng những kinh nghiệm sống để đảm bảo và thúc đẩy giá trị gia đình.
  • tieu-su-adam-khoo

Nếu bạn cảm thấy những cuốn sách này phù hợp với mình, hãy mua và trải nghiệm ngay từ hôm nay.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài review của tôi. Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn lựa chọn cuốn sách phù hợp với mình. Chúc bạn có thời gian đọc sách vui vẻ. Thân ái!